Song 7 - பெண்ணின் வ...
 
Notifications
Clear all

Song 7 - பெண்ணின் வாழ்க்கை பயணமும், மெல்லிசை மன்னரின் பாடல்களும்


K.T.RAMANAN
(@k-t-ramanan)
Member Moderator
Joined: 2 years ago
Posts: 125
Topic starter  

பெண்ணின் வாழ்க்கை பயணமும், மெல்லிசை மன்னரின் பாடல்களும் - 7

பாடல் : தீர்க்க சுமங்கலி வாழ்கவே
படம் : தீர்க்க சுமங்கலி
பாடியவர்கள் : பி.சுசீலா
பாடலாசிரியர் : வாலி
இசை : எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன்
வருடம் : 1974

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஒரு பெண்ணின் வாழ்க்கை பூரணமடைவது, அல்லது அவளுக்கு மிகவும் மகிழ்ச்சியை கொடுப்பது என்பது, அவள் ஈன்றெடுத்த பிள்ளைகள் நல்ல பெயரெடுத்து, வாழ்க்கையில் ஓர் நிலையான இடத்தை எட்டி, அவர்களுக்கு திருமணம் ஆகி, பேரப்பிள்ளைகளை கொஞ்சும் பொழுது. எல்லோரும் ஒருவருகூறுவர் அரவணைத்து, பாசத்துடன் வாழும் பொழுதே சுமங்கலியாகவே உயிர் போய்விடவேண்டும் என்று தான் பெருபாலானோரும் விரும்பினார்கள் / ஆசைப்பட்டனர்.

இன்றைய பாடலின் நாயகியும் அதற்க்கு விதிவிலக்கல்ல. உயிருக்கும் மேலாக தன்னை நேசிக்கும் கணவன், பாசம் மிக்க பிள்ளைகள் என வாழ்க்கை பயணத்தை ஆரம்பித்த அவளுக்கு ஓர் கட்டத்தில் பிள்ளைகள் ஒவ்வொன்றும் ஒவ்வொரு வழியில் சென்றுவிட வாழ்க்கையே இருள் சூழ்ந்தது போல் ஆகிவிடுகிறது. மனம் ஒடிந்து போகும் அவள் கொடிய நோயால் பாதிக்கப்படுகிறாள். அவள் கணவன் அதை அவளிடமிருந்து மறைத்தாலும், ஒரு நாள் அவளுக்கு உண்மை தெரியவருகிறது - எனது வாழ்வு இவ்வுலகில் எ ண்ணப்பட்டுவிட்டன என்று. ஆனால் அவள் அதை தெரிந்து கொள்ளாதவள் போல் நடிக்கிறாள். வாழப்போகும் சில நாட்களாவது அவள் சந்தோஷமாக வாழட்டும் என்று எண்ணி, அவள் கணவன் பிள்ளைகளை வீட்டிற்கு அழைத்து வருகிறார்.

அப்போது கௌரி பூஜை வருகிறது. அந்நன்நாளில் அவளது மூத்த மருமகள் இவளை வாழ்த்தி பாடுகிறாள். அந்த பாடல் தான் இன்றைய பாடல்.

(அடுத்த நாள் அவர்களது இருபத்தைந்தாவது திருமண நாள். அதை மிகவும் விமர்சையாக பிள்ளைகள் கொண்டாடுகிறார்கள். விழா முடியும் போதே அவள் சோர்வடைந்து விடுகிறாள். அவள் கணவனை அழைத்துக்கொண்டு அவர்கள் அறைக்குள் செல்கிறாள். தலையில் சூடியிருக்கும் பூச்சரத்தை எடுத்து, அதிலிருந்து பூவை மட்டும் தனியாக எடுத்து கணவன் கைகளில் கொடுத்து அவனிடம் கெஞ்சுகிறாள் "இந்தாங்க, என்னை ஆசீர்வாதம் பண்ணுங்கள், நான் தீர்க்கசுமங்கலியாக போகணும்ன்னு என்னை ஆசீர்வாதம் பண்ணுங்க. முத்து முத்தா பிள்ளைங்க, கவரிமானை போல பொண்ணு, குடும்ப குத்துவிளக்கா மருமக, அவ வயித்தலையும் பிஞ்சு, நான் ரொம்ப கொடுத்து வைச்சவ, நெறஞ்ச வாழ்வு வாழ்ந்திட்டேன், நான் செய்யவேண்டிய கடமையெல்லாம் செஞ்சிட்டேன், இப்பவும் நா, தீர்க்கசுமங்கலியா உங்க ஆசீர்வாதத்தோட தான் போக வந்தேன்". இதை தொடர்ந்து சில dramatic moments - தொடர்ந்து அவளோடு சேர்ந்து அவனும் இறையடி சேர்ந்துவிடுகிறான்.)

உண்மையை சொல்லப்போனால், இந்த பாடலை இங்கு வழங்குவதற்காக தேர்ந்தெடுத்தாலும், உணர்ச்சி கொந்தளிப்பால் பல நாட்கள் இந்த பாடலுக்கு விளக்கவுரை எழுத முடியாமல் தவித்துவிட்டேன் - பாடலின் தாக்கம் அப்படி. ஒரு வழியாக என்னை நானே தேற்றிக்கொண்ட பிறகு தான் எழுத முடிந்தது.

Prelude – The song begins with a short and sweet prelude – Veenai dominates this piece. Mridangam is played as percussion. It has been embellished with muted Tambourine.

In fact the whole song has been embellished with muted Tambourine. Apart from that the whole song is backed up by some “resonating” sound – Chords seems to have been played in a very subtle manner through an instrument. அது என்ன இசைக்கருவி என்று தான் புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை.

Pallavi – பல்லவி முழுவதுமாக பாடப்படுகிறது. அதற்க்கு ஒரு சிறு interlude - முதலில் கிட்டார் chords மற்றும் Santoor notes சேர்ந்து ஒலிக்கிறது, அதை தழுவி Santoor-றில் notes ஒலிக்கிறது. தொடர்ந்து மறுபடியும் பல்லவி முழுவதுமாக பாடப்பட்டு கடைசி வரி repeat செய்யப்பட்டு பல்லவி நிறைவு பெறுகிறது.

First BGM – it has three segments – First Segment : where Santoor is has been played alongwith Veenai. Second Segment : Shehnai piece is played. Third Segment : Flute is played – which completes this BGM. Throughout this session Violin follows like a shadow. Mridangam is played as main percussion instrument.

First Charanam – First two lines are sung and without leaving a gap the same lines are repeated. Then the next two lines are sung. Following that an interlude is placed by way of Shehnai. Then it jumps to Anucharanam – wherein the next two lines are sung and the last line is repeated without accompaniment of any instruments. Then the pallavi is sung in whole and the last line is repeated. Thus this charanam is completed.

Second BGM – this BGM is slightly lengthier than the first BGM. This too has three segments – First Segment : again Santoor has been played alongwith Veenai. Second Segment : this one is little bit lengthier – Shehnai has been played in two different style. Third Segment : which begins with a bang on the Guitar Chord. Display on Violin follows and the BGM is completed by a small piece on Flute.

Second Charanam – This charanam too is exactly like the first Charanam.

The song is completed by singing the Pallavi in whole and by repeating the last line.

இந்த பாடலிலும் highlight Shehnai தான். இரண்டு விதமாக வாசிக்கப்பட்டுள்ளது - ஒன்று : நெஞ்சை பிழியும் வண்ணம், மற்றொன்று : வடநாட்டில் திருமணங்களில் வாசிக்கப்படும் பாணியில் (அதிலும் சோகம் இழையோடுகிறது என்றாலும்). Shehnai நெஞ்சை பிழிகிறது என்றால், ஆறுதலாக தழுவுவது "புல்லாங்குழல்". "Santoor" சஞ்சலமான அவர்களது மனதை பிரதிபலிக்கிறது.

இந்த பாடலுடன் "பெண்ணின் வாழ்க்கை பயணமும், மெல்லிசை மன்னரின் பாடல்களும்" series நிறைவு பெறுகிறது.

மீண்டும் உங்கள் அனைவரையும் சந்திக்கும் வரை, அனைவரிடமிருந்தும் நன்றி, மற்றும் வணக்கம் கூறி விடை பெற்றுக்கொள்வது,

உங்கள் அன்பன்,

ரமணன் கே.டி.

https://www.youtube.com/watch?v=7AJiiN8ydE8


Quote
Share: